Viện Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai tư vấn hỗ trợ cho BVĐK tỉnh Phú Thọ công tác chuyên môn và tổ chức Đơn vị Phẫu thuật Tim mạch lồng ngực

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ là Bệnh viện vệ tinh của Viện Tim mạch – Bệnh viện Bạch Mai. Dưới sự hỗ trợ chuyển giao của Viện Tim mạch – Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã ứng dụng và triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong khám và điều trị các bệnh tim mạch, giúp người dân tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao, góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp cho nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Đơn vị phẫu thuật Tim mạch – Lồng ngực đã cơ bản hoàn thành theo sự tư vấn, góp ý của các chuyên gia Viện Tim mạch trong những lần khảo sát, tư vấn trước.

Theo đề xuất của bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ với Viện Tim mạch – Bệnh viện Bạch Mai, ngày 2/12/2016 đoàn công tác của Viện Tim mạch do GS.TS. Đỗ Doãn Lợi – Viện Trưởng Viện Tim mạch làm Trưởng đoàn cùng với các các chuyên gia đến từ đơn vị Phẫu thuật Tim mạch và phòng Đào tạo viện Tim mạch đã có buổi làm việc với bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ để tư vấn, hỗ trợ cho bệnh viện trong công tác tổ chức Đơn vị Phẫu thuật Tim mạch – Lồng ngực.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Viện Tim mạch và Ban lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, đại diện đơn vị Phẫu thuật Tim mạch – Lồng ngực đã trao đổi những vấn đề cấp thiết, cách bố trí máy móc, giường bệnh, tủ thuốc, phòng cách ly…để có thể hoàn thiện và đưa vào hoạt động Đơn vị phẫu thuật Tim mạch – Lồng ngực. Dự kiến cuối quý IV năm 2016 bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ có thể thực hiện ca mổ tim đầu tiên dưới sự giúp đỡ của các chuyên gia Viện Tim mạch.

GS.TS. Đỗ Doãn Lợi – Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai, Viện Trưởng Viện Tim mạch và TS.BS. Nguyễn Huy Ngọc – Giám đốc BVĐK tỉnh Phú Thọ điều hành cuộc họp

            

Đoàn công tác tham quan, đánh giá khu mổ tim của Đơn vị phẫu thuật Tim mạch – Lồng ngực