Viện Tim mạch – Bệnh Viện Bạch Mai tổ chức khám, chẩn đoán, xác định tim bẩm sinh cho trẻ em tỉnh Yên Bái

Triển khai hoạt động khám, chẩn đoán xác định bệnh tim bẩm sinh năm 2016 thuộc  “Dự án Bệnh viện vệ tinh chuyên ngành Tim mạch giai đoạn 2016 – 2020”, từ ngày 12/11/2016  Trung tâm Tim mạch trẻ em Viện Tim mạch – Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái đã tổ chức khám cho các trẻ đã được khám sàng lọc trước tại tuyến y tế cơ sở với các biểu hiện là còi cọc chậm lớn, hoặc là có ngất, tím tái, khó thở, có tiếng thổi ở tim, đau ngực.

Ngoài cân đo, khám lâm sàng các bác sĩ của Viện Tim mạch và bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái đã làm điện tim và siêu âm tim cho trẻ để có thể chẩn đoán và xác định chính xác hơn tình trạng sức khỏe tim mạch của trẻ. Trong buổi khám, PGS.TS. Trương Thanh Hương  cũng hướng dẫn các gia đình biện pháp chăm sóc sức khỏe cho trẻ, giữ sinh hoạt tốt, không ảnh hưởng đến trái tim và sức khỏe của trẻ, khi phát hiện có những dấu hiệu bất thường cần đưa ngay đến các cơ sở y tế.

Kết quả 62 trẻ ≤ 15 đã được các bác sĩ viện Tim mạch khám kiểm tra về tim mạch 21/62 trẻ được phát hiện mắc bệnh lý tim bẩm sinh như thông liên thất, thông liên nhĩ, hẹp eo động mạch chủ, tứ chứng Fallot, hở van ba lá….Những trẻ được chẩn đoán xác định tim bẩm sinh Viện Tim mạch sẽ lập danh sách để theo dõi định kỳ hướng dẫn chuyển tuyến và can thiệp nếu cần.

Hình ảnh đoàn làm việc tại BVĐK tỉnh Yên Bái.


PGS.TS. Trương Thanh Hương (Trưởng đoàn) và BSCKII. Cao Ngọc Thắng (Phó giám đốc bệnh viện) đôn đốc công việc trong buổi khám 


ThS.BS. Nguyễn Thị Duyên siêu âm tim cho trẻ đến khám

           

PGS.TS. Trương Thanh Hương hướng dẫn các gia đình biện pháp chăm sóc sức khỏe tim mạch cho trẻ