Chuyên gia Viện Tim mạch – Bệnh viện Bạch Mai và Hội Tim mạch học Việt Nam tham dự và báo cáo tại Hội nghị Can thiệp Tim mạch TCT 2016 Washington DC, Hoa Kỳ

Năm 2014, Viện Tim mạch Việt nam dưới ngọc cờ của Hội Tim mạch học Việt Nam lần đầu tham dự hội nghị TCT trong khuôn khổ phiên làm việc chung về Tim mạch Can thiệp của khối ASEAN.

Từ năm 2015 Hội Tim mạch học Việt Nam tham dự chung với các nước khác trên toàn thế giới, hội nhập và đóng góp các kinh nghiệm, kiến thức về tim mạch can thiệp trong dòng chảy của Tim mạch học hiện đại. Trong mỗi lần hội nghị, các thành viên của Hội Tim mạch học Việt Nam, đại diện cho các Trung tâm Tim mạch lớn trong cả nước tham gia tham luận, báo cáo và chủ toạ cùng các chuyên gia khác trên toàn thế giới tại các Hội nghị lớn nhất vềTim mạch như TCT ở Mỹ, SingLIVE ở Singapore, Hội nghị Tim mạch Đức Việt ở Hannover ...

Tại Hội nghị Can thiệp Tim mạch TCT 2016 tổ chức ở Washington DC từ 29/10 - 2/11/2016 đoàn Việt Nam tham dự báo cáo trong phiên thảo luận về can thiệp thân chung động mạch vành trái cùng với đại diện của các nước: Canada, Đan Mạch, Hàn Quốc. Đại diện mỗi nước đã chia sẻ các ca lâm sàng hay và khó để cùng chia sẻ kinh nghiệm.

PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng và PGS.TS. Nguyễn Ngọc Quang đại diện cho Viện Tim mạch – Bệnh viện Bạch Mai và Hội Tim mạch học Việt Nam đã thay mặt các thành viên của đoàn Việt Nam báo cáo tham luận với nội dung “Các chiến lược can thiệp với tổn thương hẹp thân chung động mạch vành trái”, một trong những vấn đề hóc búa nhất của tim mạch can thiệp. 


PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng báo cáo tham luận tại Hội nghị


PGS.TS. Nguyễn Ngọc Quang báo cáo tham luận tại Hội nghị

TCT 2016 đã chứng kiến một loạt kết quả còn tranh cãi của những thử nghiệm quan trọng nhất về can thiệp thân chung động mạch vành trái bằng stent so với phẫu thuật bắc cầu nối như thử nghiệm EXCEL và NOBLE.

Ngày 13/11/2016 sắp tới, GS. Đỗ Doãn Lợi, Viện trưởng Viện Tim mạch lại cùng các chuyên gia Viện Tim mạch Việt nam sẽ có 3 Báo cáo khoa học tại Hội nghị toàn quốc của Hội Tim mạch Hoa kỳ tại New Orleans.

Viện Tim mạch đã đăng kí 9 báo cáo khoa học tại Hội nghị toàn quốc của Hội Tim mạch Nhật tại Kanazawa ngày 17-19/3/2017 đúng dịp hoa Anh đào nở ở đất nước mặt trời mọc.