Hội nghị sơ kết Đào tạo - Chuyển giao kỹ thuật Can thiệp Tim mạch giữa Viện Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Chiều 30/11/2016 bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và Viện Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết đào tạo, chuyển giao kỹ thuật Can thiệp tim mạch.


        

         ThS. Trịnh Văn Mạnh - Giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc hội nghị

Sau khi Đề án Bệnh viện vệ tinh của Bộ Y tế triển khai , bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh được lựa chọn là bệnh viện vệ tinh của Viện Tim mạch – Bệnh viện Bạch Mai về chuyên khoa tim mạch. Nhằm nâng cao năng lực khám chữa bệnh của bệnh viện tuyến tỉnh cũng như mong muốn tiếp thu đầy đủ hơn nữa kỹ thuật cao từ tuyến trung ương, bệnh viện đã cử nhiều kíp y, bác sĩ tham gia các lớp đào tạo tại Viện Tim mạch Quốc gia, đào tạo tại chỗ và chuyển giao các gói kỹ thuật liên quan đến can thiệp tim mạch.

Cùng với đó, bệnh viện đã được thực hiện Dự án “Đầu tư nâng cấp và hiện đại hoá trang thiết bị y tế cho bệnh viện, sử dụng vốn vay ODA ưu đãi của Chính phủ Áo” với tổng mức đầu tư trên 300 tỷ đồng, trong đó, phần lớn để xây dựng Trung tâm Phẫu thuật và Can thiệp tim mạch. Đây là cơ sở quan trọng để Bệnh viện tiếp nhận chuyển giao, làm chủ các kỹ thuật trong can thiệp tim mạch. 

Ngày 25/2/2016  bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã khai trương và đi vào hoạt động Trung tâm Tim mạch can thiệp. Cùng với sự giúp đỡ của Viện Tim mạch – Bệnh viện Bạch Mai, đến nay bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã làm chủ nhiều kỹ thuật khó và thực hiện thành công 436 ca can thiệp tim mạch, trong đó: chụp 388 ca mạch vành; đặt stent 186 ca; đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho 21 ca ; cấp cứu nhiều ca bệnh nặng liên quan đến tim mạch.

Nhờ việc chuyển giao thành công kỹ thuật Tim mạch can thiệp, bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh không những giúp người dân được hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương, mà còn giúp giảm tải một cách thiết thực nhất cho các bệnh viện tuyến trên.

Tại hội nghị sơ kết, nhằm biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật can thiệp tim mạch, UBND tỉnh, Sở y tế tỉnh Quảng Ninh đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong việc triển khai gói kỹ thuật can thiệp tim mạch và tặng quà cho một số bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

GS.TS. Đỗ Doãn Lợi – Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai, Viện Trưởng Viện Tim mạch phát biểu tại hội nghị sơ kết

Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật Can thiệp tim mạch