Điều dưỡng C5 – tấm gương hết mình vì mọi người

Đó là đội ngũ các điều dưỡng viên của khoa C5 – Tim mạch Nhi và Tim bẩm sinh, Viện Tim mạch Quốc gia, bệnh viện Bạch Mai. Họ là những người trẻ trung, năng động, không những giỏi về chuyên môn mà còn luôn hết lòng vì mọi người, cống hiến không ngừng cho sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

Cũng như điều dưỡng của bao khoa phòng khác, hàng ngày các anh chị phải làm việc trong tình trạng căng thẳng và quá tải. Hàng năm, khoa tiếp nhận hàng nghìn ca bệnh trong đó có một lượng không nhỏ các bệnh nhân bị tim bẩm sinh ở cả người lớn và trẻ em. Chỉ mới chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2014 nhưng đến nay C5 đã trở thành trung tâm điều trị bệnh lý tim mạch có uy tín, từng bước khẳng định vai trò và vị thế của mình trong công cuộc điều trị và chăm sóc sức khoẻ. Đóng góp không nhỏ để làm nên thành công đó là vai trò của đội ngũ điều dưỡng viên.

Điều dưỡng C5 có tác phong làm việc rất riêng và chuyên nghiệp. Họ luôn hoàn thành xuất sắc công việc, đam mê nghiên cứu khoa học, tham gia tích cực các phong trào văn nghệ, thể thao đồng thời luôn góp mặt trong các chuyến thăm khám thiện nguyện của viện. Đối với bệnh nhân mà đặc biệt là bệnh nhi, họ rất cẩn thận và chu đáo. Đối với sinh viên, họ là những người anh, người chị luôn sẵn sàng, chủ động giúp đỡ các em trong học tập và hoàn thiện kỹ năng giao tiếp. Không dễ tìm thấy ở đâu những điều dưỡng gần gũi và nhiệt tình với sinh viên đến thế. Dường như sức ép của công việc có nặng tới đâu cũng không thể làm vơi đi nụ cười và sự nhiệt tình của họ.

“Họ là người tiếp xúc nhiều nhất với bệnh nhân, với các đối tượng đến học, nên họ rèn luyện được tinh thần sẵn sàng giúp đỡ và rất tận tình” - PGS. TS Trương Thanh Hương, trưởng khoa C5 chia sẻ về tinh thần vì mọi người của các điều dưỡng tại khoa.

Các điều dưỡng khoa C5 Viện tim mạch Quốc gia, bệnh viện Bạch Mai và sinh viên Nguyễn Thị Nhung, lớp Y6A trường Đại học Y Hà Nội (bạn nữ đeo kính), trong một buổi tra cứu dữ liệu cho khoá luận tốt nghiệp của bạn Nhung (Ảnh: Thanh Hương).

Trong những ngày cuối năm tất bật, các điều dưỡng khoa C5 vẫn hăng say làm việc, vẫn cố gắng thu xếp làm tình nguyện viên tham gia khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 1600 em học sinh của tỉnh Thanh Hoá, khám và sàng lọc bệnh miễn phí cho hàng chục gia đình ở Quốc Oai, Hà Nội... Trao yêu thương mọi lúc mọi nơi để thêm yêu cuộc sống và được trông thấy những nụ cười hạnh phúc chính là nét nổi bật của điều dưỡng C5. Họ xứng đáng là tấm gương sáng trong lao động. Năm mới Bính Thân đang đến rất gần, mong rằng các anh các chị sẽ có thêm sức khoẻ, niềm vui để tiếp tục cháy lên ngọn lửa nhiệt huyết của mình và đem đến hạnh phúc cho mọi người.

Điều dưỡng Lan Anh trong một buổi thăm khám thiện nguyện cho các em học sinh tiểu học tại trường dân tộc nội trú xã Cát Vân, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá (Ảnh: Thanh Hương).

Điều dưỡng Dung (nữ bên trái) và điều dưỡng Phương (nam đeo kính) trong một buổi thăm khám thiện nguyện tại Ninh Bình (Ảnh: Thanh Hương).

Điều dưỡng Nhung trong buổi báo cáo khoa học tại Hội nghị khoa học Tim mạch toàn quốc 2015 tại khách sạn The Reed, thành phố Ninh Bình (Ảnh: Thanh Hương).

Trung Thành

Sinh viên Y4 Đại học Y Hà Nội