Khởi động Chương trình quản lý bệnh nhân tăng áp động mạch phổi

Vào hồi 14h15 ngày 8/12/3015, tại Phòng C5 Tim mạch Nhi và Tim bẩm sinh, Viện Tim Mạch Quốc Gia Bệnh Viện Bạch Mai, Nhóm các bác sĩ thuộc Chương trình quản lý bệnh nhân tăng áp động mạch phổi đã họp thông qua các qui trình trong Chương trình. Kết quả rất tốt với các qui trình đều được bổ xung để hoàn thiện. 


Sau 1 tuần các nhóm được phân công chủ trì viết qui trình phải hoàn thiện theo ý kiến góp ý, rồi đưa phản biện, và nộp về Phòng Quản lý Chất lượng của Viện Tim Mạch Quốc gia. Các Qui trình chuyên môn cũng được nộp về Phòng Kế hoạch Tổng hợp của Bệnh viện Bạch mai.

Các qui trình này sẽ được sử dụng để phát hiện, chẩn đoán, điều trị và theo dõi các bệnh nhân tăng áp động mạch phổi một cách hệ thống, liên tục và toàn diện, đảm bảo cho bệnh nhân có được các chế độ chẩn đoán tốt nhất và điều trị tối ưu.

Tiếp đó, hệ thống ghi nhập số liệu cũng được triển khai và từng bước hoàn thiện. Mục đích là để quản lý bệnh nhân tốt, để phục vụ cho công tác đào tạo – nghiên cứu khoa học và để hoạch định chính sách lâu dài về chủ đề Tăng áp động mạch phổi.

Tin và ảnh: Trương Thanh Hương - Kim Ngọc Thanh