Những cách tự nhiên giúp giảm huyết áp

Tăng huyết áp được xem là “kẻ giết người” thầm lặng. Vậy làm thế nào để duy trì huyết áp ổn định mà không phải dùng tới thuốc?

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Tỏi


Tỏi là vị thuốc tuyệt vời cho những người bị tăng huyết áp. Mặc dù bạn có thể không thích mùi tỏi, song hãy cố gắng sử dụng tỏi sống để đạt lợi ích tốt nhất.

Cà chua


Cà chua không chỉ cung cấp các vitamin thiết yếu như vitamin E mà còn chứa lycopene là một chất chống ôxy hóa giúp phòng ngừa tích tụ mảng bám trong động mạch, một nguyên nhân chính gây tăng huyết áp.

Củ cải đường


Củ cải đường cung cấp nitrate hỗ trợ giảm huyết áp bằng cách làm giãn mạch máu. Bạn có thể uống nước ép củ cải đường hoặc thêm vào món salad.

Giảm lượng muối


Giảm lượng muối là việc bạn cần làm để đối phó với tình trạng tăng huyết áp. Ngoài ra, bạn nên tránh các thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm đóng gói vì chúng thường chứa lượng lớn muối.

Uống đủ nước


Cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể là nguyên tắc cơ bản để ổn định huyết áp. Nước giúp loại bỏ lượng muối thừa ra khỏi cơ thể và hỗ trợ kiểm soát huyết áp.

Chuối


Chuối là loại trái cây ngon miệng và rẻ tiền giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên. Chuối chứa các khoáng chất và kali hỗ trợ chức năng thận.

Sôcôla đen


Sôcôla đen chứa các chất chống ôxy hóa và một lượng đáng kể flavanol có tác dụng giảm huyết áp.

Không uống rượu và hút thuốc lá


Uống rượu có thể làm tăng huyết áp. Tương tự, thuốc lá cũng vậy. Ngoài ra, thuốc lá còn là nguyên nhân gây ung thư phổi. Vì vậy, bạn hãy bằng mọi cách từ bỏ 2 thói quen xấu này.

Tập thể dục hàng ngày


Tập huyện hàng ngày, đặc biệt là các bài tập tốt cho tim mạch, đóng vai trò quan trọng để giảm huyết áp. Bạn hãy tạo thói quen chạy bộ, đi bộ hoặc đạp xe ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Tránh stress


Giải tỏa stress cũng đóng vai trò quan trọng giúp giảm huyết áp. Hãy tìm những cách lành mạnh để giảm stress như tập yoga, thiền…

Kiểm soát cân nặng


Béo phì và tăng huyết áp thường song hành cùng nhau. Vì vậy, bạn hãy luôn duy trì cân nặng hợp lý.

Chế độ ăn lành mạnh


Duy trì chế độ ăn lành mạnh không chỉ giúp kiểm soát huyết áp mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể. Bạn hãy hạn chế chất béo bão hòa, tăng cường hoa quả và rau trong chế độ ăn, các nguồn carbohydratesgiàu chất xơ.

Nguồn Sức khỏe & đời sống