Lễ "Trao Thư Ghi Nhận" sự đồng hành của dự án “Sao Vàng Sức Khỏe”

           Ngày 09 tháng 11, trong khuôn khổ Hội nghị tim mạch toàn quốc Trung tâm Hội nghị Quốc tế Almaz, Long Biên, Hà Nội, đã diễn ra “Lễ Trao Thư Ghi Nhận” sự đồng hành của dự án “Sao Vàng Sức Khỏe” được tài trợ bởi Upjohn – a Pfizer division với Viện Tim Mạch Việt Nam.

        Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, GS.TS. Nguyễn Lân Việt – Phó Chủ tịch thường trực Hội Tim mạch học Việt Nam, PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng – Viện Trưởng viện Tim mạch Việt Nam và bà Anurita Majumda lãnh đạo Y khoa khu vực ASEAN của Upjohn-Pfizer, bà Cho Yun-Yu, Phó trưởng Văn phòng đại diện Pfizer (Thailand)Limited tại Thành phố Hồ Chí Minh.

        Dự án “Sao Vàng Sức Khỏe” hỗ trợ ViệnTim Mạch Việt Nam  nâng cao tỷ lệ người dân được chẩn đoán và ý thức cộng đồng về gánh nặng bệnh lý tim mạch (tăng huyết áp và rối loạn mỡ máu) trong bối cảnh các bệnh không lây nhiễm gia tăng tại Việt Nam.


Lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh,Viện Tim mạch Việt Nam, Hội Tim mạch học Việt Nam trao tặng Kỉ niệm chương cho Upjohn Việt Nam tại buổi lễ

          Tên của dự án “Sao Vàng Sức Khỏe” được lấy cảm hứng từ hình ảnh sao vàng năm cánh trên quốc kỳ Việt Nam, đó là biểu tượng của sự đoàn kết và hỗ trợ với 5 thành phần liên kết là Bộ Y tế, Hội Tim Mạch Học,Viện Tim Mạch Việt Nam, Upjohn – a Pfizer division và sức khỏe của bệnh nhân.Trong vòng 3 năm tới, dự án kỳ vọng sẽ hỗ trợ đào tạo được 200 bác sĩ triển khai mô hình tầm soát các yếu tố tim mạch, 800 ngàn bệnh nhân được các bác sĩtư vấn và đánh giá các yếu tố nguy cơ. Khoảng 20 triệu lượt người dân được cung cấp kiến thức về các yếu tố nguy cơ bệnh không lẫy nhiễm. Phấn đấu phát hiện> 50% số người bị tăng huyết áp; quản lý và kiểm soát > 30% số người sau khi được phát hiện tăng huyết áp tại các tuyến

           Đại diện phía Pfizer (Thailand)Limited tại Thành phố Hồ Chí Minh đã có những chia sẻ tại buổi lễ: “Ở PfizerUpjohn chúng tôi luôn đặt lợi ích của bệnh nhân lên hàng đầu. Chúng tôi tin tưởngdự án “Sao Vàng Sức Khỏe” sẽ có ảnh hưởng đáng kể và tích cực lên việc làm giảm gánh nặng bệnh không lây nhiễm tim mạch tại Việt Nam. 


Bà Cho Yun-Yu, Phó trưởng Văn phòng đại diện Pfizer (Thailand) Limited tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễcông bố dự án

      Theo PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng  mặc dù hoạt động phòng chống bệnh không lây nhiễm nói chung và bệnh tim mạch nói riêng đã từng bước được nhà nước quan tâm đầu tư, nhưng so với nhu cầu hoạt động,đầu tư tài chính cho phòng chống bệnh không lây nhiễm và bệnh tim mạch… còn rất hạn hẹp. Để chương trình hướng đến mục đích nâng cao hiểu biết và phòng ngừa  các bệnh mãn tính được thực hiện thành công,sự giúp đỡ về tài chính và các nguồn nhân – vật lực khác của các Công ty/Tổ chức là những đóng góp rất quan trọng và không thể thiếu được. PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng trân trọng cảm ơn sự quan tâm tài trợ, phối hợp của Upjohn với sự án “Sao vàng sức khỏe” là yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của chương trình. Đồng thời, Viện Tim mạch Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của Upjohn Việt Nam trong các hoạt động phòng chống bệnh Tim mạch nói riêng và  bệnh không lây nhiễm trong thời gian tới.

        
     PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ công bố Dự án