Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Viện Tim mạch Việt Nam tổ chức và đón nhận huân chương lao động hạng ba

Sáng 8/11/2019 tại Hội trường Quốc tế bệnh viện Bạch Mai, Viện Tim mạch Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập viên (11/11/1989 - 11/11/2019) và đón nhận Huân chương lao động hạng ba.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước; đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; Trưởng Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương; đại diện lãnh đạo các Bộ/ Ban/Ngành Trung ương; Bộ Y tế và các đơn vị liên quan.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Ba
cho Viện Tim mạch Việt Nam – Bệnh viện Bạch Mai

Viện Tim mạch Việt Nam đón nhận lẵng hoa tươi thắm của Ban Giám đốc bệnh viện Bạch Mai

Tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Mạnh Hùng - Viện trưởng Viện Tim Mạch Việt Nam đã có bài phát biểu về 30 năm xây dựng và trưởng thành, Viện Tim mạch Quốc Gia Việt Nam đã không ngừng hoàn thiện và phát triển trở thành viện chuyên khoa đầu ngành trên toàn quốc và ngang tầm với các trung tâm tim mạch lớn trong khua vực. Với phương trâm hoạt động “Trân trọng từng nhịp đập trái tim bạn”, Viện với 3 mũi nhọn: Tim mạch can thiệp, Phẫu thuật tim mạch, Cấp cứu và chăm sóc tích cực tim mạch, mỗi năm có hơn 12.000 lượt bệnh nhân được tiến hành can thiệp từ can thiệp động mạch vành, bệnh tim cấu trúc, rối loạn nhịp, bệnh mạch máu...; hơn 1.000 bệnh nhân được mổ tim hở thay van tim, bắc cầu chủ vành, sửa chữa cấu trúc tim và hàng chục nghìn lượt bệnh nhân điều trị nội trú. Viện đã trở thành địa chỉ tin cậy, là nơi tham chiếu của lĩnh vực chẩn đoán và điều trị các bệnh tim mạch trong cả nước và trong khu vực. Viện Tim mạch Quốc Gia Việt Nam đã trở thành một “thương hiệu” mạnh trong nước và quốc tế. Bên cạnh việc tiếp tục phát huy thế mạnh là mũi nhọn tim mạch chuyên sâu, Viện Tim mạch Quốc Gia Việt Nam cũng là trung tâm hàng đầu đào tạo chỉ đạo tuyến cho cả nước về chuyên ngành tim mạch,đặc biệt hơn, Viện là một trong rất ít trung tâm trong nước có năng lực đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các đồng nghiệp quốc tế (kể cả cho các nước phát triển). Công tác nghiên cứu khoa học luôn được chú trọng, nhiều đề tài quốc tế, cấp Nhà nước, cấp bộ… đã và đang được tiến hành tại Viện,và nhiều kết quả của các công trình nghiên cứu được được áp dụng, triển khai và chuyển giao rộng rãi trong nước cũng như quốc tế. Viện cũng thường xuyên tiến hành các hoạt động cộng đồng, chăm sóc sức khoẻ ban đầu, nâng cấp y tế cơ sở với các chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống Tăng huyết áp (2006 – 2015) và phòng chống bệnh lý tim mạch (2016 – 2020) với phạm vi trên 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Các hoạt động khác như: quan hệ quốc tế, hoạt động đoàn thể, phong trào trong công đoàn, đoàn thanh niên… luôn rất sôi động.

 
PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng phát biểu về 30 năm xây dựng và phát triển của 
Viện Tim mạch Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế gửi lời chúc mừng về những kết quả đã đạt được của Viện Tim Mạch Việt Nam - Bệnh viện Bạch Mai trong 30 năm xây dựng và phát triển. Bộ trưởng nhấn mạnh: Tỷ lệ người mắc bệnh tim mạch có xu hướng tăng nhanh, đặt ra cho ngành y tế và các đơn vị những yêu cầu, nhiệm vụ hết sức nặng nề. Là bệnh viện quốc gia về vấn đề tim mạch, thời gian tới, Viện Tim Mạch Việt Nam - Bệnh viện Bạch Mai cần tiếp tục phấn đấu, giữ vững và phát triển hơn nữa vị trí hàng đầu về tim mạch, là điểm đến tin cậy không chỉ đối với người bệnh mà còn với các đồng nghiệp và bạn bè quốc tế.

 
Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân tiêu biểu của Viện Tim mạch Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Viện Tim mạch Việt Nam, Viện cũng đã phối hợp với Hội Tim mạch học Việt Nam tổ chức Hội nghị khoa học Tim mạch toàn quốc với chủ đề: Tim mạch trong kỷ nguyên mới “Từ chuyên khoa tuyến cuối đến chăm sóc sức khỏe ban đầu” trong 2 ngày 9 - 10/11/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Almaz, Vinhome Riverside, Long Biên, Hà Nội với hàng trăm báo cáo khoa học và trên 2.000 đại biểu trong và ngoài nước tham dự.