Yoga cười cho nhân viên y tế bệnh viện Bạch Mai

Chiều 29.3.2017 tại Phòng C1 Viện Tim mạch – bệnh viện Bạch Mai đã diễn ra buổi tập Yoga cười cho các nhân viên y tế kết hợp buổi giao ban của điều dưỡng.

Trong thời gian gần đây, Yoga cười đã được biết đến và áp dụng phổ biến như một môn thể dục đơn giản mà bổ ích, kết hợp những bài tập cười và thở của Yoga để đưa Oxy vào cơ thể, đến não bộ nhiều hơn. Nét độc đáo của Yoga cười là nó giúp bạn có thể cười một cách tự nhiên mà không nhất thiết phải đọc chuyện cười, tiếu lâm hay xem hài kịch.

c1 7.4.1

Với sự hướng dẫn của HLV Yoga cười – Phạm Quốc Vinh – TNV của phòng Công tác xã hội cùng các thành viên của CLB Yoga cười Lê Thái Tổ, các điều dưỡng của phòng C1 Viện Tim mạch đã được hướng dẫn những động tác Yoga cười cơ bản; Cách hít thở để đưa nhiều oxy vào cơ thể, đồng thời trút bỏ những stess, căng thẳng để làm việc hiệu quả hơn.

Khi hiệu lệnh của HLV bắt đầu thì tất cả cùng nhau cười thật tươi. Dường như lúc đó họ đã hòa nhập, kết nối với nhau trong tiếng cười giòn giã. Với đặc thù là một đơn vị chuyên môn tiếp nhận cấp cứu và hồi sức các bệnh nhân tim mạch nặng, nguy kịch cần một sự khẩn trương và chính xác cao nhất, nhân viên y tế nói chung và điều dưỡng C1 nói riêng luôn đối mặt với một áp lực căng thẳng từng ngày, từng giờ nếu không muốn nói đến từng phút để dành lại cơ hội sống cho người bệnh nên họ cần được thư giãn, giải tỏa tinh thần để có thể tái sản xuất sức lao động kịp thời đáp ứng với nhu cầu công việc cao nhất. Việc tập Yoga cười chính là một trong các liệu pháp góp phần giảm bớt phần nào những áp lực đó cho nhân viên y tế.

c1 7.4.2

Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng mà phòng Công tác Xã hội – bệnh viện Bạch Mai đang nỗ lực thực hiện, gắn với chức năng nhiệm vụ không chỉ hỗ trợ người bệnh mà còn hỗ trợ nhân viên y tế trong việc thay đổi phong cách thái độ phục vụ nhằm nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

Nguồn http://www.bachmai.gov.vn