Mít tinh hưởng ứng "Ngày Thế giới phòng chống Tăng huyết áp năm 2017”

Hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng chống Tăng huyết áp năm 2017”, sáng 13/5/2017  bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội, Viện Tim mạch – bệnh viện Bạch Mai và các đơn vị liên quan tổ chức Mít tinh và các hoạt động truyền thông vận động xã hội nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về gánh nặng bệnh tật và các biện pháp hiệu quả phòng chống tăng huyết áp và các bệnh Tim mạch.
Tại buổi lễ Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết bệnh tăng huyết áp đang gia tăng trong cộng đồng có nguyên nhân quan trọng là do các hành vi nguy cơ như hút thuốc, uống rượu bia, dinh dưỡng không hợp lý và thiếu vận động thể lực. Có trường hợp đang bình thường nhưng đột ngột chỉ sau một cơn tăng huyết áp dẫn đến tử tai biến mạch máu não và hậu quả là tử vong hoặc nếu qua khỏi thì bị tàn phế, nằm liệt giường, thậm chí phải chăm sóc suốt đời.
 Y tế đề nghị các cơ quan truyền thông, phóng viên các báo đài tích cực phối hợp và đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đến tận người dân để mọi cá nhân đều biết cách phòng chống tăng huyết áp, biết thường xuyên đo huyết áp phát hiện sớm bệnh để được điều trị kịp thời, đồng thời truyền thông nâng cao trách nhiệm của các cấp các ngành, vận động cộng đồng xã hội cùng chung tay phòng chống tăng huyết áp nói riêng và bệnh không lây nhiễm nói chung, góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

 
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại lễ Mít tinh
Ông Jun Nakagawa, Phó trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam nói: “Hệ thống y tế cần tiếp tục cải cách trong đó tập trung vào tăng cường hệ thống y tế công cộng để tham mưu cho Chính phủ và các ban ngành xây dựng và thực thi các chính sách y tế công cộng, đồng thời giáo dục cho người dân về phòng chống bệnh không lây nhiễm. Hệ thống y tế công cộng cần đảm bảo cung cấp dịch vụ chăm sóc lâu dài dựa vào trạm y tế xã và cộng đồng trong điều trị quản lý tăng huyết áp lồng ghép với các bệnh mãn tính khác, đặc biệt là đái tháo đường, một loại bệnh không lây nhiễm nhưng cũng là một yếu tố nguy cơ quan trọng của bệnh tim mạch”.
Tại buổi lễ Viện Tim mạch Việt Nam phối hợp với Hội Tim mạch Việt Nam, trung tâm y tế huyện Sóc Sơn đã tổ chức các bàn đo huyết áp, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân tại UBND xã Phù Linh. Đoàn đại biểu cũng đã tham quan trạm y tế xã Phù Linh và có những trao đổi về theo dõi và quan lý bệnh nhân tăng huyết áp tại tuyến xã, phường.
Các hoạt động đo huyết áp, tư vấn miễn phí tại UBND xã Phù Linh
 
 
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao đổi với đoàn đại biểu về việc theo dõi và quản lý bệnh nhân tăng huyết áp tại tuyến xa, phường.