Chương trình đi bộ hưởng ứng ngày "Tim mạch thế giới - 29/09/2019"

Sáng 14-9, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh (Nghệ An), Viện Tim mạch Việt Nam, Hội Tim mạch học Việt Nam, Quỹ Vì Sức khỏe tim mạch Việt Nam phối hợp Sở Y tế Nghệ An tổ chức chương trình đi bộ hưởng ứng Ngày tim mạch thế giới 29-9 với chủ đề: "Dáng đẹp - Tim khỏe". Tới dự buổi lễ có PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng – Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Ngọc Quang – Tổng thư ký Hội Tim mạch học Việt Nam; PGS. TS Dương Đình Chỉnh – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Y tế cùng đại diện một số ban, ngành liên quan.
Ngày "Tim mạch thế giới" là ngày kết nối cộng đồng đoàn kết trong cuộc chiến chống lại bệnh tim mạch và giảm gắng nặng bệnh tật toàn cầu thông qua các hoạt động hưởng ứng nhằm tuyên truyền phổ biến nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tăng cường sức khỏe tim mạch phòng ngừa và tránh những rủi ro về sức khỏe tim mạch.

 Hình ảnh khai mạc chương trình
Phát biểu tại buổi lễ PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng - Viện Trưởng Viện Tim mạch Việt Nam đã có những chia sẻ hữu ích về cách phòng chống bệnh tim mạch đồng thời đưa ra những khuyến cáo giúp mọi người có thể tự chăm sóc sức khỏe , giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và những tai biến do bệnh gây ra như không hút thuốc lá, không ăn nhiều mỡ động vật, hạn chế uống rượu bia, tăng cường tập thể dục và kiểm tra sức khỏe định kỳ.
PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng - Viện Trưởng Viện Tim mạch Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
Ngay sau buổi lễ phát động hơn 1000 người đã tham gia đi bộ quanh quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh.
Hình ảnh đoàn đi bộ tại vạch xuất phát Đoàn đi bộ đi bộ quanh quảng trường Hồ Chí Minh
Cũng trong dịp này Viện Tim mạch Việt Nam tổ chức đo huyết áp và tư vấn cho khoảng hơn 500 người tại thành phố Vinh, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân xã Nam Cường, huyện Nam Đàn.
Lãnh đạo Viện Tim mạch Việt Nam và Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An thăm khám và phá thuốc miễn phí cho người dân