Lần đầu tiên Bệnh viện Bạch Mai tổ chức Hội nghị Quốc tế Điều dưỡng chuyên ngành Tim mạch - Lồng ngực

Trong 2 ngày 12 - 13/12, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Viện Lồng ngực Thái Lan và Hội Điều dưỡng Tim mạch - Lồng ngực Thái Lan tổ chức Hội nghị Quốc tế Điều dưỡng Lần thứ Tư chuyên ngành Tim mạch - Lồng ngực. Tham dự Hội nghị, về phía bạn bè Quốc tế có TS. Penchun Saenprasarn, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Tim mạch - Lồng ngực Thái Lan cùng các các bạn đồng nghiệp đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Hoa Kỳ; Về phía Bệnh viện Bạch Mai, có PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc bệnh viện, CN. Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc BV và lãnh đạo các đơn vị trong bệnh viện.

long nguc 1

Với hơn 105 năm hình thành và phát triển, ngày nay Bệnh viện Bạch Mai đã trở thành Bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt đầu tiên của Việt Nam. Bệnh viện luôn đi đầu trong phát triển chuyên môn, kỹ thuật y học, là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người bệnh và nhân dân cả nước. Cùng với sự phát triển của bệnh viện, Hợp tác quốc tế là mảng hoạt động luôn được Ban lãnh đạo bệnh viện coi trọng. Những năm gần đây, nhiều hoạt động giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm của điều dưỡng được tổ chức tại Việt Nam và Thái Lan. Điều đó đã giúp cho vai trò và năng lực của đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên của bệnh viện được cải thiện rõ rệt.

long nguc 2

PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc bệnh viện cho biết: “Hội nghị Quốc tế Điều dưỡng chuyên ngành Tim mạch - Lồng ngực lần đầu tiên được tổ chức ở Bệnh viện Bạch Mai. Hội nghị thu hút nhiều báo cáo hữu ích của các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Thái Lan, Việt Nam, Nhật Bản và Hoa Kỳ trong lĩnh vực điều dưỡng Tim mạch - Lồng ngực. Đây chính là diễn đàn khoa học quý báu để các thành viên tham gia trao đổi, cập nhật kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc người bệnh đặc biệt quan trọng này. Sự chung tay phối hợp tổ chức Hội nghị này là biểu tượng sinh động của sự hợp tác và tình hữu nghị giữa Bệnh viện Bạch Mai, Viện Lồng ngực Thái Lan, Hội Điều dưỡng Tim mạch - Lồng ngực Thái Lan, trường Điều dưỡng Quốc tế Nhật Bản và Hoa Kỳ.

long nguc 4

PGS. TS. Quốc Anh tin tưởng rằng thành công của Hội nghị sẽ mở ra những cơ hội hợp tác toàn diện giữa các nước tham gia, vì sức khỏe cộng đồng người dân Đông Nam Á, hướng tới mục tiêu phát triển cộng đồng kinh tế các nước ASEAN.

Thay mặt Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Quốc Anh bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các chuyên gia đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Hoa Kỳ đã có những nỗ lực tuyệt vời trong suốt quá trình chuẩn bị nội dung và tổ chức hội nghị.

Nguồn bachmai.gov.vn