"Trung thu yêu thương" tặng bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

Không phải trẻ em nào cũng được đón mùa Trung thu trọn vẹn niềm vui, vẫn còn đó những em bé có hoàn cảnh đặc biệt, bị bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại bệnh viện...

Nhân dịp tết Trung thu, chiều ngày 3/10, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” dành tặng các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện.

BSCK II Phạm Thị Bích Mận - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, BSCK II Phạm Thị Bích Mận – Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai cho hay, Tết Trung thu luôn là dịp để dành riêng cho các em thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước. Hình ảnh chú Cuội và chị Hằng luôn gần gũi thân thuộc với bao thế hệ trẻ thơ Việt Nam trong câu chuyện cổ tích đêm rằm tháng 8.

Tuy nhiên, không phải trẻ em nào cũng được đón mùa Trung thu trọn vẹn niềm vui, vẫn còn đó những em bé có hoàn cảnh đặc biệt, bị bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại bệnh viện với dây truyền, kim tiêm và những viên thuốc…

Niềm vui của các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai khi được tham gia chương trình vui tết "Trung thu yêu thương"

Để chia sẻ với các em, giúp các em tạm quên đi những mệt mỏi và nỗi đau bệnh tật, chương trình “Trung thu yêu thương” do phòng Công tác xã hôi- Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Quỹ  Tóc Thiện Tâm cùng các nhà hảo tâm thực hiện

Một tiết mục của các tình nguyện viên tham gia chương trình "Trung thu yêu thương"

Theo đó, ngoài chương trình lễ hội với những tiết mục múa lân, ảo thuật, những điệu múa, bài hát dành tặng các bệnh nhi, chương trình “Trung thu yêu thương” đã trao tặng 5 suất quà cho bệnh nhi mắc bệnh nặng trị giá 5 triệu/phần quà; 5 phần quà choc ho 5 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn trị giá 3 triệu/phần quà. Ngoài ra, 100 bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện được tặng tiền và quà trị giá 150.000đồng/phần quà.

Các bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt, bệnh nhi bị bệnh nặng được nhận các quà của chương trình "Trung thu yêu thương"

Với mục tiêu  hướng tới người bệnh, trong những năm qua, Bệnh viên Bạch Mai luôn quan tâm, ưu tiên nguồn lực để thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ nhằm giúp bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các bệnh nhi được đảm quyền khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe.

Các tình nguyện viện và các nghệ sĩ, các y bác sĩ và bệnh nhi cùng vui trong chương trình "Trung thu yêu thương"

Được biết, qua hơn 2 năm hoạt động, phòng Công tác xã hội –Bệnh viện Bạch Mai  đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các nhà tài trợ tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ bệnh nhân về kinh phí phẫu thuật, ăn ở, mua thẻ BHYT… với số tiền lên đến trên 12 tỷ đồng.