Bệnh viện Bạch Mai đón nhận Huân chương lao động hạng nhì lần thứ 2

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi  mừng Đảng, mừng mùa xuân mới, sáng 26/2/2018, Bệnh viện Bạch Mai long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm 63 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2018), 70 năm ngày Bác Hồ  kêu gọi Thi đua ái quốc (1948-2018) và đón nhận các danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ y tế cho một số đơn vị và cá nhân.

27.2.2018.3

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng Huân chương lao động hạng nhì lần thứ 2 cho Bệnh viện Bạch Mai

Tới dự và chỉ đạo buổi lễ kỷ niệm có GS.TS. Trần Đại Quang -  Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Đồng chí Đào Việt Trung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Đồng chí Trần Thị Hà - Trưởng ban Thi đua khen thưởng Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Đồng chí Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng ban bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến - Bí thư ban cán sự, Bộ trưởng  Bộ Y tế cùng các đồng chí Lãnh đạo các Cục/Vụ của Bộ Y tế; Các Đồng chí đại diện Lãnh đạo các bộ, ban, ngành; Lãnh đạo các Tỉnh, Sở Y tế các tỉnh, các Bệnh viện, trường Đại học Y - Dược…; Về phía BV Bạch Mai có PGS.TS - TTND -  AHLĐ Nguyễn Quốc Anh Bí thư Đảng ủy - Giám đốc cùng các Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn, Lãnh đạo các Viện, Trung tâm, Khoa, Phòng, Đơn vị của BV Bạch Mai; Các Giáo sư, Phó Giáo sư đầu ngành nguyên là Lãnh đạo BV qua các thời kỳ và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội.

27.2.2018.2

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng Huân chương lao động hạng nhất cho PGS.TS Nguyễn Quốc Anh

Trong bài báo cáo về lịch sử hình thành và phát triển của Bệnh viện Bạch Mai 107 năm qua, AHLĐ. PGS.TS Nguyễn Quốc Anh - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: Hơn một thập kỷ qua, Bệnh viện Bạch Mai luôn trong tư thế 1 Bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt đầu tiên - là ngọn hải đăng của Ngành Y tế - một Trung tâm y tế chuyên sâu với hơn 3.000 giường bệnh, có 3 Viện, 8 Trung tâm, 23 Khoa Lâm sàng, 6 Khoa Cận lâm sàng, 12 Phòng - Ban chức năng, Trường Cao đẳng  y tế, Tạp chí Y học lâm sàng và 02 Đơn vị. Nhờ có chiến lược phát triển bền vững, Bệnh viện đã xây dựng được một nguồn nhân lực hùng hậu trên 3.000 cán bộ viên chức với gần 800 cán bộ có trình độ sau đại học. Bạch Mai trở thành nơi hội tụ của nhiều chuyên gia đầu ngành, gồm các giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ. Đội ngũ thạc sỹ, bác sỹ, dược sỹ, kỹ sư luôn được cập nhật kiến thức mới nhất thông qua các khóa đào tạo trong và ngoài nước. Đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên có trình độ cao và giàu kinh nghiệm thực tiễn.

27.2.2018.1

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng quà lưu niệm cho tập thể CBVC Bệnh viện

Bệnh viện Bạch Mai trở thành Bệnh viện đa khoa có chất lượng hàng đầu và là địa chỉ tin cậy của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Hàng năm, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại trú tới 1,8 triệu lượt người. Số bệnh nhân điều trị nội trú trên 150.000 người. Phát triển khoa học công nghệ được xem là định hướng quan trọng để phát triển Bệnh viện. Tăng cường ứng dụng kỹ thuật hiện đại để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh luôn là ưu tiên hàng đầu và đã tạo nên nét đặc trưng của Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch phát triển đồng bộ các chuyên khoa, trong đó hệ ngoại đã phát triển thành 3 khoa: Khoa Ngoại tổng hợp, Khoa Phẫu thuật thần kinh, Khoa Chấn thương chỉnh hình và cột sống; Tập chung các mũi nhọn kỹ thuật chuyên ngành theo từng giai đoạn; gắn đầu tư trang thiết bị hiện đại với đào tạo đội ngũ cán bộ có kỹ thuật cao. Nhờ đó, đến nay, nhiều kỹ thuật tiên tiến hiện đại ngang tầm các nước trong khu vực và trên thế giới đã được triển khai. Đề án phát triển kỹ thuật chuyên sâu được tập chung vào những mũi nhọn: Tim mạch, Cấp cứu, Hồi sức tích cực, chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật thần kinh, Y học hạt nhân và Ung bướu, Chẩn đoán hình ảnh, Hóa sinh, Vi sinh... Mỗi năm có thêm hàng trăm kỹ thuật mới, hiện đại được Bệnh viện áp dụng có hiệu quả trong chẩn đoán và điều trị, trong đó có những kỹ thuật lần đầu tiên được ứng dụng tại Việt Nam: Phẫu thuật u não, máu tụ trong não, thay khớp háng, khớp gối với hỗ trợ của hệ thống Robot. Điều trị bệnh lý cột sống bằng hệ thống O-arm. Phẫu thuật đóng đinh xương đùi, xương chày dưới C-arm. Xét nghiệm sinh học phân tử trong sàng lọc, chẩn đoán ung thư. Điều trị ung thư gan bằng vi cầu phóng xạ. Kỹ thuật thay van động mạch chủ qua da, điều trị tế bào gốc ở bệnh nhân sau nhồi máu cơ tim cấp. Điều trị bệnh lý mạch não bằng điện quang can thiệp. Kỹ thuật hạ thân nhiệt chỉ huy trong trong cấp cứu bệnh nhân hôn mê sau ngừng tuần hoàn, kỹ thuật ECMO cấp cứu bệnh nhân suy tuần hoàn, hô hấp nặng…

27.2.2018.5

Các cá nhân vinh dự nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ y tế vì có nhiều thành tích đóng góp
cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Ghi nhận những đóng góp của các thế hệ thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai, Đảng và Nhà nước đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ hai, Huân chương Độc lập hạng Ba lần thứ hai, Huân chương Hồ Chí Minh, Danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; Nhiều tập thể và cá nhân đã được trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Trong dịp kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam hôm nay (26/2/2018), Bệnh viện Bạch Mai lại vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì lần thứ hai và Anh hùng Lao động - Thầy thuốc nhân dân - Giám đốc Bệnh viện PGS.TS Nguyễn Quốc Anh đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Nhân dịp này, tập thể Hệ thống nhà thuốc và 2 cá nhân của bệnh viện cũng vinh dự được nhận bằng khen của thủ tướng chính phủ; 18 tập thể và 81 cá nhân vinh dự nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ y tế vì có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Cũng trong dịp này, Giám đốc của Bệnh viện đã trao tặng giấy khen cho 472 cán bộ viên chức của bệnh viện vì đã có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển chung của Bệnh viện.

27.2.2018.4

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ghi lưu bút và ký vào sổ vàng truyền thống của BV Bạch Mai 

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ghi lưu bút và ký vào sổ vàng truyền thống của BV. Chủ tịch nước đã ghi nhận, chúc mừng những thành tựu to lớn mà Bệnh viện đạt được trong những năm qua và khẳng định, với truyền thống lịch sử vẻ vang 107 năm, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là Bộ Y tế, sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, của Thủ đô Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai nhất định sẽ phát triển và trở thành một bệnh viện hiện đại ngang tầm với các bệnh viện tiên tiến trong khu vực và thế giới, xứng đáng với sự yêu mến, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Chủ tịch nước khẳng định phía sau những niềm vui bất tận của bệnh nhân và gia đình họ, có biết bao tấm gương tận tụy hết lòng vì người bệnh, vượt mọi khó khăn của cuộc sống thường nhật còn nhiều vất vả, thậm chí hiểm nguy khi đối mặt với các bệnh dịch nguy hiểm để giành lại sự sống cho hàng triệu con người trong hơn một thế kỷ ấy.

Tràn ngập cảm xúc về một lịch sử xây dựng và phát triển của Bệnh viện, phát huy truyền thống ngày 27/2 và những thành tựu đạt được trong những năm qua, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn và các thế hệ cán bộ, viên chức Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS Nguyễn Quóc Anh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế, các Bộ ban ngành của Trung ương, Hà Nội, bạn bè trong nước và quốc tế đã quan tâm, chỉ đạo, ủng hộ, giúp đỡ và tin tưởng vào Bệnh viện trong nhiều năm qua; PGS.TS Nguyễn Quốc Anh cũng xin gửi lời tri ân tới các thầy cô, các cán bộ lão thành – các đồng chí lãnh đạo BV qua các thời kỳ và các đồng nghiệp đi trước đã góp phần bảo vệ, dựng xây Bệnh viện nhưng không còn nữa để chứng kiến Bệnh viện lớn mạnh, phát triển như ngày hôm nay. Tự hào với chặng đường 107 năm đầy vinh quang và tự hào, các thế hệ cán bộ, viên chức Bạch Mai hôm nay ý thức sâu sắc trọng trách của mình trên con đường tiếp tục xây dựng, viết tiếp những trang sử vàng, phát triển Bệnh viện Bạch Mai trở thành 1 Trung tâm Y học hàng đầu của Việt Nam ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực và Quốc tế.

(Nguồn Bachmai.gov.vn)